ตอนที่ 1 จงพิจารณาข้อความต่อไปนี้ และทำเครื่องหมายถูกหน้าข้อความที่ถูก หรือทำเครื่องหมายกากบาทหน้าข้อความที่ผิด
............... 1.1)
คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ใช้ในโรงเรียนเท่านั้น
............... 1.2) คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่มีโครงสร้างเป็นทั้งรูปธรรมและนามธรรม
............... 1.3) คณิตศาสตร์เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง
............... 1.4)
โครงสร้างของคณิตศาสตร์เกิดมาจากธรรมชาติ
............... 1.5) สัจพจน์ (axiom) คือ ข้อความที่เรายอมรับว่าเป็นจริงแต่ต้องผ่านการพิสูจน์
............... 1.6) การพิสูจน์ทฤษฎีบทหรือกฎ อาจใช้คำอนิยาม บทนิยาม สัจพจน์ หรือ
...............
1.7)
คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี
...............
1.8)
แคลคูลัส เป็นเนื้อหาที่ยาก ไม่สามารถประยุกต์ใช้ในวิชาชีพต่าง ๆ
ได้
...............
1.9)
คณิตศาสตร์ไม่สามารถปลูกฝังคุณลักษณะที่พึงประสงค์ได้ เพราะเน้น
............... 1.10) เราสามารถใช้คณิตศาสตร์ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมกับกิจกรรมส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวัน
ตอนที่
2
จงตอบคำถามต่อไปนี้
2.1) จงอธิบายความหมายของคำว่าคณิตศาสตร์
2.2) จงอธิบายถึงธรรมชาติและโครงสร้างของคณิตศาสตร์
2.3) จงให้เหตุผลว่าเพราะเหตุใดคณิตศาสตร์จึงมีความสำคัญต่อมนุษย์
2.4) จงยกตัวอย่างประโยชน์ของคณิตศาสตร์มาไม่ต่ำกว่า
3 ข้อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น