หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิชาการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

วิชาการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Mathematic Experiences for Early Childhood
Course Description : คำอธิบายรายวิชา

ศึกษาความหมาย ความสำคัญ แนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางคณิตศาสตร์ สาระการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการสอนคณิตศาสตร์ การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย การใช้สื่อทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย บทบาทของครูและผู้ปกครองในการส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ การประเมินทักษะทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

 
สวัสดีค่ะนักศึกษาและผู้ที่สนใจที่น่ารักทุกท่าน รายวิชานี้เป็นรายวิชาที่สำคัญและจำเป็นสำหรับนักศึกษาสาขาปฐมวัยอีกหนึ่งรายวิชา ด้วยวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เป็นนามธรรม และค่อนข้างยากในการตีความ การสอดแทรกเนื้อหาคณิตศาสตร์เข้าไปในกิจกรรมและการเล่นของนักเรียนในระดับปฐมวัยให้เกิดความสนุกสนาน เรียนรู้ด้วยความเข้าใจ เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของเด็กจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายของนักศึกษาและครูผู้สอน
เราจะเริ่มต้นกันที่หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 ซึ่งนักศึกษาสามารถดาวโหลดหลักสูตรและนำไปศึกษา วิเคราะห์ เพื่อจะได้ทราบรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แนวคิด หลักการจัดการศึกษา ปรัชญา โครงสร้างหลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และอื่นๆ แล้วจึงนำมาวิเคราะห์จัดประสบการณ์ให้กับเด็กในชั้นเรียนของเรา เอ้า !! สู้ๆ นะคะ

ดาวโหลดหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 ได้ลิ้งค์ด้านล่างค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น